P&G Beauty đã công bố hệ thống chai nhôm có thể đổ lại đầu tiên của mình để ra mắt trên quy mô lớn, với các thương hiệu Head & Shoulders, Pantene, Herbal Essences và Aussie ở Châu Âu.
Hệ thống bơm nguyên liệu sử dụng một chai nhôm 100% có thể tái sử dụng mới và túi nạp có thể tái chế, được làm bằng nhựa ít hơn 60% (mỗi ml so với chai tiêu chuẩn).
Bao bì bền vững mới sẽ cho phép hàng triệu hộ gia đình trên khắp châu Âu giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế. Nó được thiết lập để mở đường thay đổi cách người tiêu dùng mua, sử dụng và vứt bỏ chai dầu gội đầu của họ.
Tin tức này đã được công bố trong một hội thảo trực tiếp, gồm các chuyên gia tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh có trách nhiệm của Reuters. Các khách mời tại chương trình “Từ góc nhìn đến hành động: Nâng cao vẻ đẹp có trách nhiệm ở châu Âu” đã nói rằng, vào năm 2021, Head & Shoulders, Pantene, Herbal Essences và Aussie sẽ cho phép 200 triệu hộ gia đình ở châu Âu tái chế, giảm thiểu và tái sử dụng.
Phát biểu tại sự kiện, Artur Litarowicz, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Haircare của P&G Châu Âu cho biết: “Chúng ta cần bắt đầu lật ngược tình thế đối với cuộc khủng hoảng rác thải nhựa và không có thời gian để lãng phí khi nói đến việc bảo vệ hành tinh của chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi rất vui mừng thông báo về một cải tiến bao bì mới được gọi là “hệ thống tái nạp tốt”.
Ông tiếp tục, “Điều này sẽ cho phép người tiêu dùng có sản phẩm mà họ yêu thích ngay bây giờ trong một chai nhôm đẹp, có thể tái sử dụng và các túi nạp lại vào năm 2021. Sản phẩm này sẽ được tung ra trên Head & Shoulders, Pantene, Herbal Essences và Aussie. Chúng tôi biết đây chỉ là khởi đầu. Còn rất nhiều việc phải làm và P&G Beauty sẽ là một lực lượng vì những điều tốt đẹp trên khắp châu Âu, tiến tới mục tiêu “Vẻ đẹp có trách nhiệm” năm 2030 của mình”
P&G đang trên đà đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030
P&G Beauty đang trên đà giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong các chai dầu gội và dầu xả vào cuối năm 2021, trong đó thông qua nỗ lực tập thể nhằm giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế nó sẽ giúp giảm 300 triệu chai nhựa nguyên sinh được sản xuất hàng năm.
Virginie Helias, Giám đốc phát triển bao bì bền vững của P&G cho biết thêm: “Chúng tôi đã cam kết kích hoạt và truyền cảm hứng tiêu dùng có trách nhiệm thông qua sự đổi mới trên sản phẩm và bao bì của chúng tôi. Các thương hiệu làm đẹp hàng đầu của chúng tôi ở Châu Âu đã chạm đến hàng triệu cuộc sống. Cải tiến bao bì mới này sẽ góp phần làm cho việc tái sử dụng bao bì trở nên không thể cưỡng lại, đồng thời cho phép giảm thiểu nhựa nguyên sinh theo cam kết của P&G’s Ambition 2030. Vấn đề không còn là chúng ta có thể làm được hay không, mà là chúng ta có thể làm điều đó nhanh chóng như thế nào – cánh cửa sổ bây giờ là để đón nhận những lối sống bền vững mới.”
Tom Szaky – Trưởng bộ phận Kinh doanh và Chất thải nhựa tại WWF, bình luận: “Từ lâu, tôi đã tin rằng việc tái nạp nguyên liệu là một phần quan trọng trong tương lai của bao bì bền vững và sự đổi mới được P&G Beauty công bố ngày hôm nay là một bước đi tích cực và đúng hướng cho hàng triệu hộ gia đình. Head & Shoulders, Pantene, Herbal Essences and Aussie serve. Tất nhiên là còn nhiều việc phải làm, nhưng thật tuyệt khi thấy các công ty lớn như P&G Beauty xem xét vấn đề một cách nghiêm túc và sử dụng quy mô của họ để thúc đẩy thay đổi một cách nhanh chóng và có tác động. ”
(theo beautypackaging.com)
Bình luận